ธ สถิตย์อยู่ในใจไทยทั่วหล้า



สวัสดีค่ะสาวๆ เนื่องจากในสถานการณ์บ้านเมืองเศร้าโศกแบบนี้ 
พวกเราเผชิญหน้ากับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่พร้อมๆกัน
พวกเราสูญเสีย "พ่อของแผ่นดิน" 
"พ่อ" ผู้ที่ทรงงานหนักมาถึง 70 ปี เพื่อพวกเราทุกคนให้อยู่ดีมีสุข ด้วยพระเนตรเพียงแค่ข้างเดียว
"พ่อ" ผู้ทรงมีพระอัจฉริยภาพในทุกศาสตร์และศิลป์
"พ่อ" ผู้ทรงมีพระอารมณ์ขัน
"พ่อ" ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นกับปวงชนชาวไทย
ในพื้นแผ่นดินนี้ 
แผ่นดินที่พวกเราเรียกว่า "บ้าน"

แต่ถึงกระนั้น
พวกเราต้องเดินหน้าต่อ ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
ให้สมกับความเป็น "ลูกของแผ่นดินไทย"
ปฎิบัติตามทุกคำสอนของพระองค์

เจสเชื่อว่าถ้าทุกคนทำตามคำสอนของพระองค์ท่าน 
ประเทศชาติบ้านเมืองจะเจริญมากขึ้นอีกร้อยพันเท่า
เราจะเป็นประเทศที่เข้มแข็งและแข็งแกร่งในด้านทรัพยากรและเศรษกิฐ
ท่ามกลางยุค materialism ยุควัตถุนิยม
ที่ผู้คนแสดงออกตนเองทางด้านวัตถุ สิ่งของมีค่า ราคาแพง
แต่หานั้นไม่ เงินทองที่ใช้ไปนั้น มันสมเหตุสมผมหรือไม่?
จ่ายเงิน เพื่อสิ่งของที่อยากได้ด้วยบัตรเครดิต 
ถ้าเป็นอย่างนี้กันมากๆ ประเทศคจะเจอภาวะ deficit ภาวะเศษรฐกิจที่เอาเงินของอนาคตมาใช้

ลองย้อนกลับมาที่ตัวเราดีไหมคะ 
ลองกลับมาใช้ลิปสติกที่ซื้อมาทั้งหมายให้หมดแท่ง
อย่างพ่อหลวงของเรา ท่านทรงใช้ยาสีฟันจนหมดหลอด 
ท่านทรงใช้ดินสอจนกุดแท่ง

ถ้าพวกเราใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามแนวพระราชดำริในการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง 
ถึงแม้ว่าพวกเราอาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเกษตรโดยตรง แต่การใช้ชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงนั้นสามารถกระทำได้

เพียง...
๑. ยึดความประหยัด ตัดทอนค่าใช้จ่ายในทุกด้าน ลดละความฟุ่มเฟือยในการใช้ชีวิต 


๒. ยึดถือการประกอบอาชีพด้วยความถูกต้อง ซื่อสัตย์สุจริต 


๓. ละเลิกการแก่งแย่งผลประโยชน์และแข่งขันกันในทางการค้าแบบต่อสู้กันอย่างรุนแรง 


๔. ไม่หยุดนิ่งที่จะหาทางให้ชีวิตหลุดพ้นจากความทุกข์ยาก ด้วยการขวนขวายใฝ่หาความรู้ให้มีรายได้เพิ่มพูนขึ้น

๕. ปฏิบัติตนในแนวทางที่ดี ลดละสิ่งชั่ว ประพฤติตนตามหลักศาสนา



ที่มา: คัมภีร์ แสงวุฒิ http://www.chaipat.or.th/…/34…/3579-2010-10-08-05-24-39.html

เจสเชื่อว่าทุกคนจะพบความสุขจากสิ่งรอบตัว ใช้ชีวิตเรียบง่ายและพอเพียงค่ะ
พวกเราเศร้าแต่ว่าประเทศชาติต้องเดินต่อ
เลิกจับผิดคนที่แปลกไป
เลิกสนใจแต่เปลือกนอก
อยู่ร่วมกันด้วยน้ำใสใจจริง
เพียงเท่านี้เจสเชื่อว่า
 พ่อหลวงที่ทรงประทับบนสววรคาลัย ท่านทรงปลาบปลื้มใจที่เห็นคนในชาติรักกันค่ะ

ขอน้อมส่งเสด็จพระองค์สู่สวรรคาลัย
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ





Comments