เจสซี่จะไม่ยอมหัวล้าน ตอน 1



สวัสดีค่ะทุกคน
วันนี้เจสซี่จะมาเล่าเรื่องปัญหาที่กังวลใจอยู่ แต่ไม่อยากบอกใคร
นั่่นก็คือ ปัญหาผมบางจากกรรมพันธุ์นั่นเอง


แต่อย่ากังวลใจไปเพราะ ทุกปัญหามีทางออกค่ะ
ไม่พูดพร่ำทำเพลง เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า
วิธีที่จะทำให้เส้นผมเล็กๆบางๆของเจสกลับมา จะทำได้อย่างไร!!

ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจสได้ไปปรึกษาคุณหมอ (นพ. ถนอมกิต)
และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผม Bioscore International 


ที่ APEX Medical Center สาขาเพลินจิต

Bioscore คือโปรแกรมนี้ได้ถูกคิดค้นขึ้นในกรุงเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลียโดย ดร.อลัน อ่อง ผู้ที่ประสบปัญหาศีรษะล้านด้วยตนเอง เป็นการฟื้นฟูสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่มีประสิทธิภาพสูง
โดยไม่ต้องผ่าตัด 

โปรแกรมนี้ใช้การรักษาแบบผสมผสานระหว่างการใช้ยาแผนปัจจุบัน วิตามิน สมุนไพรต่างๆและเทคโนโลยีทางการแพทย์ในการฟื้นฟูหนังศีรษะและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม 

โปรแกรมการรักษาของเราช่วยทำให้เส้นผมกลับมาอยู่ในช่วงการเจริญเติบโตอีกครั้ง
โปรแกรมการรักษาของไบโอสกอร์ได้ผลดีกับ
ผู้ที่มีปัญหาผมบางหรือหัวล้านที่ไม่ได้เกิดจากแผลเป็น ซึ่งรวมไปถึง:
การรักษาให้เส้นผมขึ้นใหม่โดยธรรมชาติ


ปัญหาผมร่วงที่เกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรม(ทั้งในเพศหญิงและชาย)
  • ปัญหาผมร่วงจากความผิดปกติของฮอร์โมน (เช่น ไทรอยด์ฮอร์โมน )
  • ภาวะผมร่วงเป็นหย่อม ที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกัน
  • การขาดสารอาหารหรือแร่ธาตุต่างๆ
  • ปัญหาผมร่วงหลังคลอด
  • ปัญหาผมร่วงจากความเครียดและ การเจ็บป่วยเรื้อรัง
  • ผมร่วงที่เกิดจากการใช้ยา


เริ่มต้นจากครั้งแรกที่เจสเข้าไป Apex 
ขั้นตอนแรกของการรักษาอาการผมบางและเส้นเล็ก มีดังนี้

1. ตรวจสภาพเส้นผมและทำการตรวจร่างกายเบื้องต้น 
เพื่อประเมินสุขภาพโดยรวม ตรวจสอบสภาพหนังศีรษะ 
และอธิบายขั้นตอนการรักษาแต่ละเคสค่ะ



  • การตรวจเลือด (optional) เพื่อตรวจสอบหาต้นเหตุที่อาจทำให้เกิดปัญหาผมร่วง
  • หรือทำให้ผมร่วงเร็วขึ้น
  • การตรวจฮอร์โมน (optional) เพื่อทำการประเมินว่าระดับฮอร์โมนของท่านอยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับการรักษาผมร่วงหรือไม่ หากไม่เหมาะสม อาจต้องมีการปรับสมดุลของฮอร์โมนก่อน

  • และจะมีการถ่ายรูป เพื่อติดตามพัฒนาการของการฟื้นฟูสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ 
  • ตั้งแต่ก่อนรักษาจนจบโปรแกรม





  • 2. เข้าพบคุณหมอเพื่อวิเคราะห์สภาพเส้นผมและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
  • คุณหมออธิบายเคสของเจสว่าเกิดจากกรรมพันธุ์ เป็นสาเหตุหลัก 
  • เพราะทั้งฝั่งพ่อและแม่มีปัญหานี้เหมือนกัน 
  • เพราะอายุแค่ 25 แต่ผมร่วงไวและบางกว่าควรที่จะเป้น ถ้าเทียบกับคนวัยเดียวกัน
  • แถมการกระจายตัวของเส้นผมนั้นเป็นกระจุก ไม่ได้กระจายเป็นวงกว้าง 
  • ดังนั้นจะเห็นหนังศีรษะเป็นบริเวณกว้าง เลยดูหัวล้านนี่เองค่ะ
  • อยากจะกริ๊ด 555 

  • แต่ว่าคุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวลค่ะ 
  • เพราะยิ่งรักษาเนิ่นๆ ก็มีโอกาสหายไวขึ้น ความเสียหายลดลง
  • โล่งใจไป 
  • และการรักษาของผู้ชายและผู้หญิงก็จะต่างกันไป
    เพราะผู้หญิงไม่สามารถใช้ยาประเพศฮอร์โมนช่วยได้ 
  • แต่จะใช้วิตามินและอาหารเสริมประเภทอื่นแทนค่ะ


และเกร็ดความรู้ที่สำคัญที่เจสอยากนำมาบอกต่อกับเพื่อนๆที่เจอปัญหาเดียวกันว่า 

ปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมมีดังต่อไปนี้

  • เพศ : 
  • ผู้ชายและผู้หญิงมีฮอร์โมนที่แตกต่างกัน จึงอาจมีการตอบสนองต่อการรักษาที่ต่างกัน
  • อายุ: 
  • ผู้เข้ารับการรักษาที่มีอายุน้อยจะตอบสนองต่อการรักษาได้ดีกว่า
  • ความรุนแรงของอาการผมร่วง : 
  • การรักษาในระยะเริ่มต้นจะมีโอกาสสำเร็จสูงกว่า
  • การทำตามขั้นตอนการรักษา: 
  • เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรทำตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเข้ารับการรักษาอย่างสม่ำเสมอ

  • หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการรักษาค่ะ

  • ทุกๆ 1 สัปดาห์ เจสจะต้องไปที่ Apex เพื่อรับการรักษา 


  • โดยการสระผมโดยใช้แชมพู OA และลงยา 3 ชนิด ที่เป็นสารช่วยกระตุ้นช่วยในเรื่อง
  • - การเกิดใหม่ของเส้นผม 
  • - ทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น 
  • - ชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมที่เจริญเต็มที่เพื่อให้การเติมโตของเส้นผมใหม่ขึ้นมาไวขึ้น 
  • ระหว่างการลงยาจะมีสื่อให้จับ เพื่อให้การลงยาเข้ากับชีพจรของตัวเองค่ะ


นี่ห้องสระผม เก้าอี้สบายสุดๆ

ที่ชอบมากที่สุดคือ Jet wash ฟินมาก อยากให้มาลอง
เหมือนสระผมแบบจากุชชี่ อุยยสบายย

  • และมีการ Laser โดยคุณหมอเพื่อเปิดรูขุมขนบนหนังศีรษะ 


  • (สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคุณหมอค่ะ)
  • ความรู้สึกตอนเลเซอร์จะจิ๊ดๆนิดนึง จะรู้สึกเยอะบริเวณหน้าผาก นอกนั้น ไม่ค่อยรู้สึกค่ะ 
  • ไม่ต้องกลัวเจ็บ

  • 4. ขั้นตอนสุดท้ายตคือการอบแสง LED ให้กับหนังศีรษะและเส้นผม
    เพื่อผลักยาลงไปให้เข้าถึงเซลล์ต้นกำเนิดของเส้นผมให้ยาออกฤทธิ์มีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ



  • พอกลับบ้านมาก็ใช้แชมพูและครีมนวดของ AO ต่อเป็นประจำทุกวันเพื่อบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ และทานวิตามินควบคู่กันวันละ 1 เม็ดค่ะ

  • จริงๆ แล้วคอร์สทั้งหมดที่คุณหมอวิเคราะห์จากอาการของเจสแล้วจะแบ่งออกไปทั้งหมด 20 ครั้ง
  • แต่นี้ผ่านไปแค่ 5 ครั้งเท่านั้น 

  • ก็เริ่มมีคนรอบตัวทักว่าผมดูพองๆขึ้น อิอิ ดีใจจัง

ก่อนกลับทุกครั้ง ก็จะมีการจัดแต่งทรงผมจากผู้เชี่ยวชาญ 
โหยดีงามอะ ชอบตรงนี้ค่ะ กลับไปแบบสวยๆ ไปงานอื่นต่อได้เลย


หากเพื่อนๆ ที่มีปัญหากังวลใจในเรื่องผมบาง ผมเส้นเล็ก ผมร่วม 
ต้องรีบเข้าไปปรึกษาคุณหมอที่ Bioscore ที่ Apex เพลินจิตนะคะ 
เพราะยิ่งรู้ไว ยิ่งแก้ปัญหาได้มีปรสิทธิภาพมากขึ้น

ปัญหาเรื่องผม ไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะ

หากเพื่อนๆยังนึกไม่ออกว่าเป็นอย่างไร 
เจสมี facebook live ครั้งนึงตอนที่กำลังรับการรักษาอยู่ 
คลิกชมได้เลยค่ะ


หากเพื่อนๆ สนใจ อยากได้รับคำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาผมบาง ผมร่วม 
สามารถติดต่อ APEX Medical Center ได้ที่ https://www.facebook.com/ApexProfoundBeauty/

add LINE@ : @apexbeauty (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexbeauty 

หรือโทร 085 000 0855 ค่ะ

ถ้าเลเซอร์ครบ 5 ครั้งแล้ว เจสจะมารายการผลการรักษาและความเปลี่ยนแปลงของผมเจสอีกครั้งนะคะ
อย่าลืมติดตามน้าาา
วันนี้เจสไปก่อนค่ะ สวัสดีค่ะ :)


ขอขอบคุณ AAPEX Medical Center และ Bioscore Thailand สำหรับการรักษาในครั้งนี้ค่ะ

Comments