เจสซี่ไปภูเก็ตมาจ้า

สวัสดีค่ะสาวๆ หลังจากที่เจสหายไปนานเลย
วันนี้ไหนๆว่างๆนั่งบนเครื่องบินกลับกรุงเทพจากภูเก็ต
เลยนั่งเขียนในโน้ตโทรศัพท์มือถือบันทึกความทรงจำของทริปนี้

วันศุกร์ที่ผ่านมา เจสบินมาภูเก็ตแบบกระทันหันเพราะว่ามีเรื่องงานของบริษัท
จะต้องมาจัดกิจกรรมที่เคาน์เตอร์รองเท้าเด็กน้อย Toezone ที่โบินสัน โอเชี่ยน จังซีลอน
(เจสเป็นคนดูเรื่อง marketing ทั้งหมด) และตรวจหน้าร้านของทั้งที่ Central festival ภูเก็ต

มานกแอร์ค่ะ จริงๆตั๋วไม่แพงแต่กดจองผิดไปจองตั๋วไปเชียงใหม่อีกรอบ เลยเสียค่าเปลี่ยนตั๋ว คำนวนแล้วน่าจะพอๆ กับซื้อตั๋วใหม่อีกรอบ
 ไม่น่าเล้ยยยย 😩

พอมาถึงก็ประมาณ 4 โมง วันศุกร์ สนามบินจะคึกคักเป็นพิเศษ เลยหารถเข้าเมืองได้
อยากประหยัดค่ารถเพราะได้ยินมาว่า แพงมาก และจริงค่ะ
โชคดีที่พอออกมาจากสนามบินปุ๊บ ขึ้นรถสีส้มเป็นคนสุดท้ายพอดี รถออกเลย
(เค้าคงรอคนเต็มแล้วรถถึงจะออก เพราะสังเกตถึงสีหน้าเพื่อนรถรถค่อนข้างยินดีกับการมาของเรา) 5555
ค่ารถเมล์นั่งไปเซ็นทรัลภูเก็ต 100 บาท
ในใจกลัวจ่ายแพงพันแล้วเค่าจะด่าเอา โชคดีจ่ายแบบสแกน QR code ได้ ไฮโซไปอีก
แต่ก็อย่างว่าละนะ รถเมล์มันก็จะช้ากว่าปกติ

ถึงเซ็นทรัล 5 โมง รีบๆไปตรวจร้านเพราะยังไม่ได้ที่พัก แล้วคุยกับพี่พนักงานขายประจำสาขาเสร็จ รีบกลับมาที่ป่าตอง เพราะยังไม่มีที่พัก

ปรากฎใช้ Booking.com จอง ไอเราก็ดูแผนที่ว่ามันน่าจะเดินไปจังซีลอนในวันรุ่งขึ้นได้
ที้ไหนได้ขับไปในซอยโครตไกล

เลยบอกพี่แท็กซี่ว่าไปหาแถวใกล้ๆ Robinson จังซีลอนดีกว่า
พี่เค้าก็ดีนะ ขับพาไป เอาที่น่าอยู่ ปลอดภัย เพราะพี่เค้าเห็นเรามาคนเดียว
เราก็หาจนเออใช้เซ็นส์เดาเอา เลือกที่สว่าง สะอาด และใกล้ 7-11 เจอ
พอเดินเข้าไป มีห้องว่างพอดีต้า พี่เจ้าของ guesthouse เป็น ผู้หญิง ชื่อ loveli guesthouse ปรากฎพี่เค้าเห็นเราเป็นคนไทย เลยลดให้ สองคืน 1700 คงเพราะเป็น high season ด้วย พอเข้าไปห้อง โหวมีสามเตียง
55555 เรามาคนเดียว แอบกลัว แต่ไม่เป็นไร ด้านในสะอาดและปลอดภัย มี key card เข้าออก
เราขึ้นไปดูห้องแล้วก็ตกลงเพราะตอนนั้น 2 ทุ่มกว่าและกระเป๋าเป้หนักมาก hand carry มา

สุดท้าย ด้วยความ เหนื่อย คืนนั้นก็พังตรงนั้น แล้ววางกระเป๋าที่โฮมสเตย์
ลงมาหาอะอไรกินแถวๆจังซีลอนมี night market ที่มีของกิจเพียบ แต่ราคาโครตโหดร้าย
บาร์บีคิว สามไม้ร้อย ด้วยความหิน สั่งมาสามไม้ กินได้ไม่เดียว ปากเล็กเกิน กัดไม่ไหว

เดินดุ่มๆแถวนั้น สักพักก็กลับมานอน

ตรงข้ามที่พักดันเป็นร้านขายเครื่องสำอางของงท้องถิ่นที่มีทุกสรรพสิ่ง ดีจริงๆ
ทำเลทองของบลอกเกอร์
ตอนนั้นคิดว่าจะซื้อที่ม้วนผล เพราะไม่ได้เอามา
นั่งคิดไปคิดมา มันหนักมา เลยซื้อ hair piece มาแทน ราคาพอๆกัน

แล้วก็ซื้อพวกยาทาเล็บมาทาเล็บเท้า ขนตาปลอมมาติดเล่น

สนุกดีจัง

ตื่นเช้ามาก็ไปทำงานที่เรารักจ้า

พอตื่นมาก็ไปจัดกิจกรรมที่ห้างและนัดเจอน้องเฟย์ฟิตัวจริง
น้องเฟย์ฟิน่ารักมาก เป็นกันเอง เราเดินเล่นๆกันในห้าง ยังมีคนมาทักน้องว่าสอนแต่งหน้าใช่ไหม

น้องดังมากๆเลย แต่ไม่หยิ่งเลย ดีจังง

เสร็จแล้วก็แยกย้ายกับน้อง เก็บงานที่ร้าน แล้วก็กลับมานอนพัก

วันสุดท้ายไฟลท์เช้ามากกกก ตีห้า ใจนึงก็กลัวจะไม่ตื่น ไม่กล้านอนแต่โคดง่วง โคดเหนื่อย

เลยหลับๆตื่นๆ แล้วรีบอาบน้ำแต่งตัว นั่งแท็กซี่ไปสนามบิน

คราวหน้าจะไม่เลือกไฟลท์เช้าขนาดนี้แล้วววว

จบทริปฉายเดี่ยวของเจสซี่แล้วนะคะ
สนุกป่าว ไม่ค่อยได้ไปไหนเลยเพราะพ่วงงานมาด้วย

แต่ก็ได้ดูทะเลสวยๆ ได้เจอน้องเฟย์ ก็พอใจละเนอะ