คำแนะนำสำหรับ Blogger มือใหม่ เมื่อต้องออกงาน Event



เมื่อมาถึงจุดๆ หนึ่งที่การเป็นบลอกเกอร์ 
ไม่ว่าจะเป็นสายไหน สายกิน สายบิ้วตี้ หรือสายไหน
ก็จะมีทางแบรนด์หรือเอเจนซี่ ติดต่อมาหลังไมค์เพื่อเชิญเราไปเป็นแขกร่วมงานอีเว้นต่างๆ

สาวๆคะ feed นี้จะเขียนให้น้องๆหรือเพื่อนๆที่เคยถามเข้ามาหลังใหม่
ที่เข้ามาถามว่า จะต้องทำตัวอย่างไรเมื่อถูกเชิญไปงานอีเว้น!!!!

ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเคาน์เตอร์สาขาไหมหรือการเปิดตัวรีเซนเตอร์ที่เป็นดารา ก็ดี

รู้นะว่าตื่นเต้น ไม่รู้จะทำตัวอย่างไรดี มันเขินๆ

เอาล่ะ วันนี้เจสจะอธิบายหลักเกี่ยวกับการออกงานอีเว้น หรืองานเปิดตัวสินค้าต่างๆ 
ให้ไม่เขิน เลิกทำตัวไม่ถูกอีกต่อไป

1. เมื่อเราได้รับการติดต่อ เราจะต้องเช็คตารางวันเวลาให้แน่ชัดก่อนว่าชัวร์ไหมที่จะไปร่วมงาน

2. ถ้าชัวร์แล้ว การไอีเว้นทุกครั้งเราจะต้อง RSVP ก่อน RSVP คอการที่เราคอนเฟริมกลับไปยังผู้เชฺยว่า
ฉันไปได้แน่นอน!

3. อ่านรายละเอียดในบัตรเชิญ
โดยส่วนใหญ่แล้ว จะส่งมาพร้อมกันในอีเมล์เลย แต่มีบางงานที่ส่งมาทางจดหมายทีหลัง
ในนั้นจะระบุ วัน เวลา สถานที่ และ Theme, Dress Code

Theme และ Dress Code ค่อนข้างสำคัญ
เพราะการที่เราแต่งตัวไปให้ตรงกับ Theme ถือว่าเป็นการให้เกียรติงาน

คำเตือน: ไม่จำเป็นที่ เราจะต้องถอยชุดใหม่ทุกครั้งที่มีอีเว้นใหม่ๆ เชิญเรามา
เพราะจะหมดทรัพย์หมดตัวเสียก่อน 

นั้นคือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตเจส 
แล้วเราก็จะประสบปัญหา ช๊อต และจ่ายค่าชุดจากบัตรเครดิตที่รูดแบบไร้สติ

เราสามารถดัดแปลง mix and match ชุดที่มีอยู่แล้วได้ หรือถ้างานหรูจริงๆก็ไปเช่าเอา

ส่วนใหญ่แล้วเท่าที่เจอก็จะเป็น Classy Black, Red, White, Gold, Blue, Pastel. Flower

หรือเราสามารถดูได้ว่า สิ่งที่เป็น Highlight ของงานนั้นคืออะไร

สมมุตนะ

Study Case 1



งานเปิดตัว Loreal Paris Botanical Frsh Care
Theme: Botanic, Floral
Place: Emquartier
Time: 2pm

Study Case 2



งานเปิดตัว Giorgio Armani Launch in Thailand
Theme: Black and Red
Place: CTW
Time: 6pm

Study Case 3


งานเปิดตัว Style Han
Theme: Casual
Place: Style Han Central Westgate Bangyai
Time: 2pm

Case Study 4



งานเปิดตัว Central นครราชสีมา ( x3 EXP) เพราะพาพ่อแม่ไปด้วย
Theme: Gala Dinner
Place: Central นครราชสีมา
Time: 6pm
Case Study นี้ยากกว่าปกติ เพราะพาพ่อแม่ไปด้วย 
พ่อแม่อาจจะประหม่าเพราะไม่คุ้นกับการออกงาน
ดังนั้นเราจะต้องเป็นผู้นำ เป็นกำลังใจ เป็นไกด์ให้พ่อแม่ว่าต้องทำอย่างไร 
ดูแแลพวกเขา เดินตรงไหน 
แล้วหาที่นั่งให้พ่อแม่เพราะเค้ายืนนานได้ไม่เท่าเราที่ยังวัยรุ่นๆอยู่นะ

ที่สำคัญ 
ถ่ายรูปสวยๆให้เค้า พวกเค้าจะไปเอาไปลงใน facebook และส่งในไลน์ให้เพื่อนๆได้ด้วย


Key: ถ้าเป็นงานที่ไม่ได้ระบุชัดเจสว่าตีมงานสีอะไร ไม่ได้ระบุ dress code

ให้สังเกตุการตกแต่ง artwork ของบัตรเชิญ และ Concept ของแบรนด์
จะเป็นไปได้สูงที่จะไม่โป๊ะ

คำเตือน: 
- สีที่เป็นมิตรเสมอ ขาว, เทา, ดำ, กรม
- ถ้ารู้ว่าจะต้องเดือนเยอะ เอารองเท้าไปเปลี่ยนด้วย ถ้าอยากใส่ส้นสูง

อะต่อมา
เมื่อได้ชุดที่ใช่ รู้แล้วว่างานจัดที่ไหน เราก็ลุยเลย

พอเข้างานก็ยกมือสวัสดี ทักทายผู้จัดตามมารยาทสาวไทย เซ็นต์ชื่อ
ถ้าไม่มีรายชื่อในนั้นแต่มั่นใจว่าถูกเชิยแน่นอน
อย่าเพิ่งโวยวาย วีนแตก ใจเย็นๆ ผู้จัดเค้าจะหาทางออกให้เราเอง

อีกอย่าง อย่าลืมถามเรื่องการสแตมป์บัตรจอดรถ 
ถ้าขับรถไป ส่วนใหญ่ผู้จัดงานเค้าจะมีให้


เซ็นต์ชื่อเสร็จเค้าจะให้สติกเกอร์หรือใบอะไรสักอย่างเป็นหลักฐานเพื่อรับของขวัญตอนจบงาน
หรือบางที่ก็จะให้ตอนเข้างานเลยค่ะ



ต่อมาเก็บหลักฐานนั้นให้ดี แล้วเดินเข้างาน
ถ้าคนเยอะ มีดาราถ่ายรูปตรง Press con หรือ Back Drop เยอะก็รอก่อนเดี่ยวค่อยมาถ่าย
Press con หรือ Back Drop คือ ป้ายใหญ่ๆที่ให้ถ่ายรูป ส่วนใหญ่จะเป็นโลโก้ ลายๆๆ



แล้วก็ถ้าถ่ายรูปตรง Press con เสร็จก็อย่ายืนเกะกะเพื่อเช็ครูป 
เดินออกมาก่อนแล้วค่อยเช็ค  คนอื่นที่ต่อคิวอยู่จะได้ถ่าย

ต่อมาก็ยิ้ม ไหว้ ทักทายผู้ร่วมงาน เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ รู้จักเพื่อนใหม่ๆ
หรือถ้าเจอเพื่อนก็เข้าไปทัก
บางคนเค้าอาจจะรู้สึกประหม่ามากกว่าเราด้วยซ้ำ
การมีเพื่อนอยู่ด้วยกัน ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้
แต่ไม่ใช่ว่าจะเชิดสะบัดจนไม่สนใจใคร แบบนั้นไม่น่ารัก

อย่าเชิดมาก บางคนเค้าอาจจะมีคนฟอลโลว์เป็นแสนเป็นล้าน 
แต่เค่เรายังไม่รู้จักเท่านั้นเอง

ถ้าไปคนเดียวก็ลองหาคนที่พอจะรู้จักช่วยถ่ายให้ 
หรือบางทีอาจจะเจอคนใจดี ช่วยถ่ายให้เลย 
ถ้าเราไปยืนเก้ๆกังๆ เซลฟี่คนเดียว
พอเค้าถ่ายให้ก็ขอบคุณเค้าด้วยนะ

หรือบางงานจะมีช่วงภาพถ่ายให้อยู่แล้ว แล้วเค้าจะแจกลิ้งค์เพื่อเอารูปจาก Drop Box 
ระหว่างงานดำเนินหรือหลังจบงาน 

สุดท้าย ก็ตั้งใจฟังแก่นสารของอีเว้นที่ต้องการจะสื่อสาร 
สินค้า ดารา อะไร ถ่ายรูปเก็บเนื้อหา 
ไม่ใช่ถ่ายแต่ตัวเอง แต่ไม่รู้ว่า มางานอะไรตอนหลัง

และอยู่จนจบงาน ถ้าอยู่ไม่ได้ถึงเวลาก็แจ้งล่วงหน้ารำลาผู้จัดก่อน



เอาล่ะ เท่านี้ก็เป็นเคล็ดลับคร่าวๆ จากเจสที่ออกอีเว้นมาบ้างแล้ว
หากสาวๆบลอกเกอร์มือใหม่มีข้อสงสัยตรงไหน ถามเจสได้เลยน้า


สุดท้ายอย่าลืม
อย่าให้การเป็นบลอกเกอร์กลืนกินความเป็นตัวของตัวเองตาม Stereo Type ที่คนอื่นยัดเยียดให้
คนจะติดตามเรา เราตัวตนที่เราเป็น ไม่ใช่สิ่งที่เราปรุงแต่ง
อย่าพยายามเป็นคนอื่น จนเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด



วันนี้ไปละ ขอให้โชคดีค่ะ

:)

Comments