Solo Journey in Chiangmai

สวัสดีค่ะทุกคน
วันนี้เป็นอีกครั้งแล้วที่เจสได้เดินทางคนเดียว เพื่อไปดูงานที่เชียงใหม่
งานเกี่ยวกับอะไรนะ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

เริ่มจากเหตุการณ์ที่ว่า
งานประจำของเจสก็คือการเป็นคนดูแลเรื่อง Marketing ทั้งหมดให้กับแบรนด์รองเท้าเด็ก Toezone
ที่เป็นกิจการของที่บ้านค่ะ

และการสนับสนุนด้าน Sponsor ให้กับทีมนักกีฬาตัวจิ๋วหรือ Balance Bike
ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เจสคิดขึ้นมา

วันนี้เราจะไปเจอกับทีม Soul Rider Chiangmai กัน

วันนี้จะไปเที่ยวเชียงใหม่หนึ่งวันเองกับไปเที่ยวลำพูนโดยนั่งรถไฟอีกหนึ่งวัน

บินเครื่องบินไปเลยยย

พอถึงที่เชียงใหม่ปุ๊ป

ตอนแรกสามีของคุณนัทก็มารับที่สนามบิน ครอบครัวของคุณนัทดูแลให้การต้อนรับดีมาก
แต่เพราะคุณนัทและสามีต้องดูแลน้องๆ ลูกๆที่เป็นนักกีฬา balance bike รุ่นจิ๋วทั้งสองคน
เจสเลยกลัวจะรบกวนเกินไป
เลยขอตัวเที่ยวคนเดียวตอนกลางวัน

ไปไหนกันบ้างมาดูเลย

ตอนแรกแวะไปร้านโน็ตอุดมก่อน เพราะเครื่องลงก่อนเวลาี่ห้างจะเปิด
เลยขอเที่ยวเล็กๆ ชิวๆก่อนละกัน

ถ้าไปเชียงใหม่แต่ไม่ได้มาร้านนี้ แสดงว่ามาไม่ถึง

พอไปถึงปุ๊บ
คนจีนเยอะมากๆ
แต่บรรยากาศร้านสงบ น่ารักดี เลยถ่ายรูป สั่งน้ำมาดื่ม

ชิวๆสักแก้วก่อนลุยงานต่อ

ก็ไปดูร้าน ที่เซ็นทรัลเชียงใหม่
ป้ำๆเป๋อๆ เรียกรถแดง ดันแพงไปซะอีก พอมารู้ทีหลังจากพี่พนักงานขายที่เราไปปเจอ
พี่เค้าบอกว่าเรียนอูเบอร์ถูกกว่ากันเยอะ
เออจริงว่ะ
และอูเบอร์เชียงใหม่นี่เปนอะไรที่ชิคมากนะ
วัยรุ่นวัยเรา ที่อายุยี่สิบขึ้น ออกรถป้ายแดงคันแรก
มีงานประจำทำกันแต่วันเสาร์อาทิตย์ออกรถมาขับอูเบอร์ แกรบ เพื่อหาค่าผ่อนรถเพิ่ม

เราได้คุยกับแกรบที่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เราเรียกที่เชียงใหม่
คุยกันไปๆมาๆ เห้ย เค้าม่ีไลฟ์สไตล์ที่เหมือนเรามากอะ
มีงานประจำ ทำกิจการ หุ้นกับเพื่อน ทำร้านหมาล่าทาง แล้วยังขับแกรบเสาร์อาทิตย์เลย
สุดยอดเลยอะ

พอเราได้ฟังแบบนี้ มันทำให้เราม่ีกำลังใจในการทำหลายๆสิ่งให้ดีที่สุดไปพร้อมๆกัน
ทั้งเราและเค้า พวกเราคุยกันถึงเรื่องอดนอน นอนไม่พอ เบลอๆงงๆในบางครั้ง
เราก็พลัดกันให้กำลังใจ ก่อนละลงจากรถเพราะถึงจุดหมายปลายทางคือ ห้างเซ็นทรัลแอร์พอรต์

สนุกดีนะ

ต่อมาๆ ตอนเย็นครอบครัวของคุณนัท ผู้ดูแลทีมจักรยาน balance bike
ก็มารับเราไปดูน้องๆทีม soul Rider ซ้อมจักรยานกันที่พืนสวนโลก

หลังจากเสร็จการซ้อมก็ไปกินข้าวค่ะ

นี่คือคุณนัทคนสวย คุณแม่ลูกสอง  น้องน้ำชา น้องน้ำมนต์
นักกีฬารุ่นจิ๋ว Balance Bike Soul Rider ค่ะ

ยอมใจน้องๆ พลังงานเหลือล้นมาก
แต่คนเป็นพี่อายุยี่สิบกว่านี่หมดแรงแล้วว

วันต่อมา
เป็นวันที่ทีม soul rider ครบรอบ 1 ปี เลยจัดทริปไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม
ไปรถไฟกันถึงลำพูนเลย

จริงๆลำพูนกับเชียงใหม่ห่างกันแค่ขับรถ 20 นาที
แต่ครั้งนี้ขอไปแบบคุณปู่ ชิวๆ นั่งรถไฟประมาณสองชั่วโมง
ดูบรรยากาศรอบๆ สวยไปอีกแบบ
เด็กๆก็ตื่นเต้นกันใหญ่

พอถึงก็ไปสะพานที่ข้ามแม่น้ำตรงลำพูน ร้อนมากแต่ถ่ายรุปสวยสุดๆ
 ได้เห็นรถไฟฝ่านแบบใกล้มาก
สุดยอดไปเลย

ต่อมาไปไร่ไวน์เมาเบอร์รี่

เห้ย มันสุดยอดอะ อร่อมาก งานนี้ผู้ใหญ่เอนจอยกัน เด็กๆก็เล่นเครื่องเล่นในสนามไปค่ะ
อร่อยจนถึงขั้นซื้อกลับมาดื่มที่ห้องต่อ

สุดท้าย แวะตลาดของป่า

เพิ่มจะได้เห็นไข่มดแดงใหญ่ๆ รังผึ้งปิ้งกันที่นี่แหละ สุดยอดเลยไหมละ

แล้วแวะไหว้พระธาตหริภูไชย สวยมากๆค่ะ

ดูได้จากในรูป ร้อนมากแต่ขึ้นกล้องสุดๆ

จบทริปหมดแรงง

นั่งสองแถวกลับเชียงใหม่
แล้วมุ่งหน้าไป the nimman ไปเดินเล่นชิว
เข้าสปา สปาที่นั่นถูกและดีมากๆๆๆๆๆๆ

ถ้าไปอีกจะไปสปา นวดเจ๋งมากและไม่แพง
2 ชม. 800 ได้ทั้งนวดไทยและอโรม่า
หาใน กทม ยากนะ แบบนี้

เสร็จแลล้วแม่ก็โทรถาม ถามกลับ โรงแรมหรือยัง 5555

เลยมุ่งหน้ากลับ รร ซดไวน์เมาเบอร์รี่ที่หิ้วมา สปาเค้าก้อดีนะ เอาไปแช่ให้เราตอนเราฝาก
สอง ชม นี่ ไวน์เย็น ดื่มแบบชื่นใจสุดๆไปเลยอะ

ชิวๆ ชอบจังการเที่ยวคนเดียว

พอขากลับ แม่เจ้า ลืมเอากุญแจออกมาจากห้อง
เรียก reception ให้มาเปิดกันวุ่นวาย
reception ปิดอีก มีแต่เด็กเฝ้า แต่เด็กเฝ้าเค้าก็ดีนะ

ในที่สุดก็ได้พักซะที
เป็นทริปที่ประทับใจอีกทริปนึงเลยค่ะ

ขอขอบคุณทีม Soul Rider ที่ให้การต้อนรับและดูแลเจสตลอดทั้งทริปค่ะ

คราวหน้าเจสจะพาไปเที่ยวไหน อย่าลืมติมตามน้าา